Mercedes-Benz AMG GT 43 Performance: Động cơ và hệ truyền động

Lần cuối cùng Mercedes-Benz AMG bán thứ gì đó có huy hiệu '43' trên cốp, nó có động cơ tăng áp kép V6, dung tích 3.0 lít
Lần cuối cùng Mercedes-Benz AMG bán thứ gì đó có huy hiệu ’43’ trên cốp, nó có động cơ tăng áp kép V6, dung tích 3.0 lít

GT 43 sử dụng động cơ tăng áp thẳng hàng 3.0 lít tương tự như GT 53

Nó cũng có EQ Boost, thường được gọi là hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, tăng công suất đầu ra với thêm 21 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft . Hệ thống này không chỉ loại bỏ áp lực cung cấp năng lượng cho các hệ thống phụ trợ từ chính động cơ, mà động cơ điện điền vào mô-men xoắn ở mức thấp, làm mượt hệ thống dừng/khởi động và hệ thống điện cung cấp năng lượng cho máy nén điện giúp giảm thiểu độ trễ turbo.

Kết quả được cho là hệ thống truyền động trơn tru nhất bên này của một thứ đeo huy hiệu Rolls-Royce. Đó là hệ thống truyền động tương tự như bạn sẽ tìm thấy trong GT 53, nhưng với 27 mã lực và ít hơn 15 lb-ft. Nó vẫn sử dụng cùng một hệ dẫn động 4MATIC + tất cả các bánh, mang lại cho nó phản xạ như mèo ngoài đường và thời gian 0-60 là 4,8 giây – chậm hơn bốn phần mười so với 53.

Kết quả được cho là hệ thống truyền động trơn tru nhất bên này của một thứ đeo huy hiệu Rolls-Royce
Kết quả được cho là hệ thống truyền động trơn tru nhất bên này của một thứ đeo huy hiệu Rolls-Royce

Động cơ và truyền động Mercedes-Benz AMG GT 43

Lần cuối cùng Mercedes-Benz AMG bán thứ gì đó có huy hiệu ’43’ trên cốp, nó có động cơ tăng áp kép V6, dung tích 3.0 lít. Lần này, dung tích vẫn giữ nguyên, nhưng thay vì sáu xi-lanh đó được sắp xếp thành chữ V, giờ đây tất cả chúng nằm trên một đường thẳng và sử dụng một bộ tăng áp tiêu chuẩn.

Một bộ siêu nạp điện – hoặc máy nén điện – để bơm không khí vào xuống thấp mà không có bất kỳ độ trễ turbo nào nhờ hệ thống hybrid nhẹ EQ Boost. Động cơ I6 3.0 lít tạo ra công suất 362 mã lực và 369 lb-ft, với hộp số tự động chín cấp là hộp số duy nhất có sẵn.

Lần này, dung tích vẫn giữ nguyên, nhưng thay vì sáu xi-lanh đó được sắp xếp thành chữ V, giờ đây tất cả chúng nằm trên một đường thẳng và sử dụng một bộ tăng áp tiêu chuẩn
Lần này, dung tích vẫn giữ nguyên, nhưng thay vì sáu xi-lanh đó được sắp xếp thành chữ V, giờ đây tất cả chúng nằm trên một đường thẳng và sử dụng một bộ tăng áp tiêu chuẩn

Khi khởi động, dừng/khởi động, hoặc bất kỳ lúc nào động cơ đang hoạt động, bạn sẽ không cảm thấy điều đó. Chúng tôi đã không cố gắng cân bằng niken trên khối động cơ và vặn chìa khóa, nhưng chúng tôi cá rằng chiếc xe này gần như bạn có thể hoàn thành kỳ tích.

Ban đầu được thực hiện trên xe Packard để kiểm tra độ êm ái của động cơ nội tuyến. Về cơ bản, bạn nghe thấy một tiếng tách, thấy vòng quay tăng lên và bạn biết động cơ đang bật, đó là dấu hiệu duy nhất

Một bộ siêu nạp điện - hoặc máy nén điện - để bơm không khí vào xuống thấp mà không có bất kỳ độ trễ turbo nào nhờ hệ thống hybrid nhẹ EQ Boost
Một bộ siêu nạp điện – hoặc máy nén điện – để bơm không khí vào xuống thấp mà không có bất kỳ độ trễ turbo nào nhờ hệ thống hybrid nhẹ EQ Boost

Động cơ I6 có âm thanh ồn ào hơn khi được độ cặp ống xả

Và mặc dù cảm giác của lực đẩy rất giống Mercedes nhưng nó có một giai điệu sỏi nghe giống như một chiếc xe số 4 nội tuyến với một khe hút gió lạnh bằng nhựa. Đó không phải là một âm thanh tồi, chỉ đáng ngạc nhiên. Nhưng về tốc độ, bạn thực sự không cần động cơ V8 trừ khi bạn đang muốn xuất hiện tại một dải kéo vào một đêm cuối tuần và giành được một số chiến thắng.

Chiếc I6 được trang bị công suất thấp hơn này là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi hàng ngày của bạn, với hàng đống công sức để đạt được tốc độ đường cao tốc và xa hơn. Nếu bạn bước lên GT 53, với 429 mã lực và động cơ tương tự, chúng tôi sẽ hiểu sự lựa chọn của bạn.

Động cơ I6 3.0 lít tạo ra công suất 362 mã lực và 369 lb-ft, với hộp số tự động chín cấp là hộp số duy nhất có sẵn
Động cơ I6 3.0 lít tạo ra công suất 362 mã lực và 369 lb-ft, với hộp số tự động chín cấp là hộp số duy nhất có sẵn

Tốc độ tăng tốc mượt mà và chuyển số nhanh như bạn mong đợi từ bất kỳ điều gì khác ngoài thiết lập ly hợp kép. Đây là một đơn vị tiêu chuẩn hơn với một bộ chuyển đổi mô-men xoắn, hỗ trợ sự êm ái.

  • Động cơ
    3.0L Twin-Turbo Inline-6 ​​Gas
  • Quá trình lây truyền
    9 tốc độ tự động
  • Hệ thống truyền lực
Contact Me on Zalo